25/10/56

รวมคำศัพท์จีนที่ใช้สำหรับ สั่งสินค้าจากจีน , สั่งสินค้าจากเว็บไซต์จีน ตอนที่ 4 (Vcanbuy นำเข้าสินค้าจีน, สั่งสินค้าจากจีน)

และแล้วก็มาถึงตอนที่ 4 ตอนนี้เป็นคำศัพท์ที่ใช้ในการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์จีนที่เกี่ยวข้องกับชีวิต

ประจำวันของเราผมก็ได้หามาให้เพื่อนๆ 10 คำ ตามรูปเลยครับ


1.แว่นตา                                         
2.นาฬิกา                                          闹钟 
3.นาฬิกาข้อมือ                                  手表
4.เครื่องประดับ                                  饰品
5.ถุงเท้า                                            袜子 
6.ผ้าพันคอ                                        围巾
7.ปากกา&ดินสอ                                钢笔和铅笔   
8.เคสโทรศัพท์มือถือ                           手机套
9.หมวก                                             帽子
10.ตุ๊กตา                                            娃娃


หวังว่าคำศัพท์ในตอนนี้คงช่วยเพื่อนๆ เลือกซื้อสินค้าได้ตามที่ต้องการนะครับ

แต่ก็ยังมีคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าอีกมากมายที่ผมไม่ได้เอามาลงและหลายๆคนก็อยากรู้คำศัพท์

ที่นอกเหนือจากนี้ ผมก็เลยจะแนะนำวิธีในการค้นหาคำศัพท์จีนที่เราต้องการ เป็นวิธีง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้

นั่นคือใช้ Google Translate งั้นเรามาดูกันว่ามันทำงานยังไง

ให้เราเข้าไปที่ translate.google โดยพิมค้นหาใน Google เราก็จะเจอห้าตาของเว็บเครื่องมือแปลภาษา



เครื่องมือช่วยแปลภาษาของ Google มีภาษาให้เราเลือกแปลแทบจะทุกภาษาเลยก็ว่าได้ 

ฝั่งซ้ายเป็นภาษาหลัก ฝั่งขวาเป็นภาษาที่ต้องการแปล ตั้งค่าภาษาแน่นอนภาษาหลักเราก็ต้องเป็น

ภาษาไทยฝั่งซ้ายเป็นภาษาไทย ฝั่งขวาตั้งเป็น ภาษาจีน(แบบย่อ) เพียงเท่านี้เราก็สามารถค้นหาคำที่

ต้องการได้แล้วลองมาดูตัวอย่างกันครับ


 

ในตัวอย่างผมใส่คำว่า "หมวก" ผลการแปลได้คำว่า "帽子" ลองเอาไปค้นหาสินค้าใน taobao ดู


มีสินค้าประเภท "หมวก"แสดงขึ้นมาให้เราเลือกมากมายหลายแบบเลย 

วันนี้เพื่อนๆก็ได้วิธีการค้นหาคำศัพท์จีนที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่เราต้องการจะซื้อแล้วนะครับ

แล้วก็อย่าลืมใช้บริการ สั่งสินค้าจากจีนนำเข้าสินค้าจากจีน กับทาง Vcanbuy นะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น