7/8/55

แต่งตัวให้ดูดี...มีสไตล์

        มาแล้วค๊า วันนี้มาแปลกนิดหน่อย เปลี่ยนจากเรื่องความสวยความงามเป็นแฟชั่นกันดีกว่า สาเหตุก็เพราะว่า อยากให้เพื่อนๆที่มีหน้าตาสวยอยู่แล้ว มีการแต่งตัวที่ดูดี สวยตามใบหน้าด้วย ถ้าอย่างนั้น ก็อย่ารอช้ากันเลยนะค่ะ มาดู Tips ดีๆ ที่ช่วยให้เราแต่งตัวได้ดูด๊ ทันสมัย และเหมาะสมกับตัวเรามากที่สุดกันดีกว่าค่ะ


เทคนิค...การเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว
         แต่งตัวให้ดูดีเข้ากับตัวเอง ไม่ใช่เรื่องยากแค่เลือกสีของเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว ก็ออกมาดูดีได้ค่ะ  แต่อันดับแรก ต้องรู้ก่อนว่าผิวของเรานั้นโทนสีเป็นอย่างไร โดยเฉพาะสีผิวที่ใบหน้าเป็นจุดเด่นจุดแรกที่คนมองมา ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะเลือกอย่างไรดีค่ะ 
แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีเขียว

          คนที่ใบหน้าแดงเปล่งปลั่ง ควรใส่เสื้อผ้าสีเขียวชาหรือสีเขียวแก่ ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อสีเขียวสด เพราะจะทำให้ดูไม่ทันสมัย


แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีฟ้า-น้ำเงิน

          คนที่ใบหน้าออกเหลือง : ควรใส่เสื้อผ้าสีน้ำเงินหรือสีฟ้า ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อสีน้ำเงินแก่ สีคราม สีกรมท่า เพราะจะทำให้ใบหน้าดูเหลืองมากยิ่งขึ้น

คนที่มีสีหน้าอิดโรยผิดปกติ : ควรใส่ เสื้อสีขาว เพื่อให้ดูมีสุขภาพดี ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อสีเทา สีม่วง เพราะจะทำให้ดูเหมือนอ่อนเพลียยิ่งขึ้น
 แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีอบอุ่น

          คนที่มีสีผิวขาวเหลือง : ควรใส่เสื้อผ้าโทน สีอบอุ่นแลดูอ่อนโยน เช่น สีชมพู สีส้ม ไม่เหมาะจะใส่เสื้อผ้าสีเขียวและสีเทาอ่อน เพราะจะดูเหมือนเป็น คน “ขี้โรค”


แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีอ่อน

        คนที่มีสีผิวคล้ำ : ควรใส่เสื้อผ้าสีอ่อน สว่าง เช่น สีเหลืองอ่อน สีชมพูอ่อน สีขาว เป็นต้น เพราะจะสะท้อนความสว่างของสีผิว



แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนหลากสี

        คนที่มีผิวไม่ละเอียด : ควรใส่เสื้อที่ทำจากสิ่งทอที่มีหลากสี มีลายนูนเว้า ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อทำจากสิ่งทอสีอ่อนที่มีลวดลายประณีต
                      

         แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่เข้ากับสีผิว สำคัญจริงๆนะค่ะ สาวๆก็อย่าลืมลองเลือกสีที่เหมาะกับตัวเองกันดูแล้วกันค่ะ



          เคล็ดลับ...การแต่งตัวให้สวย


          ผู้หญิงคนไหนอยากแต่งตัวให้สวย มีเคล็ดลับมาบอกค่ะ




 หน้าอกโตทำให้ดูเล็กลงด้วยเสื้อผ้าสีเข้ม  
  
         ผู้หญิงที่มีหน้าอกโต ควรสวมเสื้อสีเข้ม ยิ่งเป็นสีดำก็ยิ่งดี เสื้อที่ว่าไม่ต้องมีลายอะไรไม่ว่าลายขวางยาวหรือทางขวาง ที่สำคัญต้องเป็นเสื้อที่รัดรูป แล้วใส่คู่กับกระโปรงสีอ่อน ๆ ทั้งหมดนี้จะช่วยซ่อนรูปทำให้ดูหน้าอกมีขนาดเล็กลง ส่วนสาวช่วงอกเล็ก ให้เลือกเสื้อที่มีระบายตรงหน้าอกหรือแบบจีบรูด ควรเลือกที่มีเนื้อผ้าหนา ไม่ควรเลือกผ้าสแปนเด็กซ์ หรือ ชีฟอง เพราะจะยิ่งทำให้ดูแบนราบยิ่งขึ้น


 ลดขนาดต้นแขนด้วยเสื้อแขน 3 ส่วน

         ผู้หญิงที่มีต้นแขนที่ใหญ่ ควรใส่เสื้อแขน 3 ส่วนปกปิดต้นแขนที่ ใหญ่โต และควรเลือกสีที่สดใส ฉูดฉาดเพื่อกลบเกลื่อนทรวดทรงที่ไม่สวย




ก้นกระชับด้วยกางเกงรัดรูปสีดำ

        ผู้หญิงที่มีก้นใหญ่ ควรใส่กางเกงรัดรูปสีเข้ม ๆ สีดำยิ่งดี เพื่อให้ดูเหมือนว่าก้นไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย แต่ถ้าใส่สีเข้มทั้งเสื้อและกางเกงแล้วดูไม่ค่อยสดใสก็อาจใส่เสื้อสีโทนร้อน แรง เพื่อเพิ่มสีสันขึ้นก็ได้





ขาสวยด้วยกระโปรงสีโทนอ่อน

        ผู้หญิงที่มีขาที่ยาวและเล็กหรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่าขาตะเกียบ มีปัญหาเวลาสวมกระโปรงสั้นแค่เข่า เนื่องจากกระโปรงแบบนี้ ต้องโชว์เรียวขา ยิ่งถ้ากระโปรงมีสีดำเข้าไปอีก ก็จะยิ่งดูไม่สวย เพราะจะเน้นความเล็ก และยาวของขา วิธีแก้ คือ ให้หากระโปรงยาวเลยเข่าสีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีเทา สีครีมมาใส่ เพราะว่าสีอ่อนสามารถทำให้ดูเหมือนว่ามีช่วงขาที่สมส่วน ถ้าได้ใส่เข้าคู่กับรองเท้าบู๊ตยาวประมาณเข่าที่ช่วยปิดบังท่อนขาช่วงล่าง ก็จะยิ่งดูดีขึ้น  


รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าอยากแต่งตัวให้สวย ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น