12/2/57

สุนัขกลับหาเจ้าของหลังจากหายไปนานกว่า7ปี

     

" 7 ปีที่รอคอย! หนุ่มจีนสุดดีใจ ได้สุนัขที่หายไปกลับมา " 

                   สร้างความประหลาดใจให้กับชายชาวจีนนามว่า "เฉินอีหยัง" โดยแท้ เมื่อจู่ๆ ขณะที่เขากำลังขับรถมอเตอร์ไซค์ไปหาพ่อแม่ที่บ้าน กลับพบสุนัขตัวหนึ่งซึ่งคล้ายกับสุนัขของเขาที่หายไปเมื่อ 7 ปีก่อน นอนซมอยู่ข้างถนน และเมื่อหนุ่มเฉินลองเรียกชื่อมันดู ก็ต้องตกตะลึง เพราะมันก็คือสุนัขสุดรักสุดหวงของเขาไปพลัดพรากจากกันไปถึง 7 ปีเต็มๆ นั่นเอง

                   โดยหนุ่มชาวปักกิ่ง วัย 22 ปี เล่าเรื่องราวอันแสนประทับใจที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับเทศกาลโคมไฟของประเทศจีน ขณะที่เขากำลังจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงอยู่บนถนน สายตาก็เหลือบไปเห็นสุนัขจรจัดสีน้ำตาลตัวหนึ่งหมอบอยู่ข้างทาง ซึ่งสุนัขตัวนั้นมีลักษณะคล้ายกับ "เปิ้นเปิ้น" สุนัขตัวโปรดของเขาที่หายตัวไปนานกว่า 7 ปี เขาจึงลองผิวปาก และตะโกนเรียกมันว่า "เปิ้นเปิ้น" ด้วยใจลุ้นระทึก

                   และแล้ว...สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อสุนัขตัวนั้นจ้องมาที่เขาอย่างแน่นิ่ง ก่อนที่อีก 2-3 วินาทีต่อมา มันจะวิ่งตรงเข้ามาหาเขาอย่างรวดเร็ว ทำให้เขารู้สึกตกตะลึงเป็นอย่างมาก และร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจที่ได้สุนัขแสนรักกลับมาอีกครั้ง หลังจากไม่เคยคาดหวังว่าจะได้พบมันอีกตลอดกาล

                   เฉินอีหยัง ย้อนเล่าให้ฟังว่า เมื่อ 7 ปีก่อน เขาได้พาเจ้าเปิ้นเปิ้นไปเดินเล่นในสวนสาธารณะใกล้ๆ และหันไปคุยกับคนอื่น ปล่อยให้เจ้าเปิ้นเปิ้นซึ่งไม่ได้ผูกเชือกไว้วิ่งไปทั่ว แต่เมื่อหันมาอีกครั้ง เปิ้นเปิ้นก็หายตัวไปแล้ว และเดินตามหาอยู่นานเป็นสัปดาห์ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบ จนเขาถอดใจ แต่ก็ไม่คิดไม่ฝันว่า 7 ปีให้หลัง เขาจะได้พบหน้าเจ้าเปิ้นเปิ้นอีกครั้งราวกับปาฏิหาริย์

                   "ผมไม่รู้ว่าจะร้องไห้ หรือยิ้มดี มันตกใจมากที่ได้เจอเปิ้นเปิ้นอีก เพราะตอนที่มันหายไป ผมกลัวมากว่ามันจะถูกจับแล้วถูกฆ่า เหมือนสุนัขจรจัดตัวอื่นๆในกรุงปักกิ่ง และผมก็มั่นใจว่า นี่คือเปิ้นเปิ้นตัวจริง แค่เห็นผมก็จำได้แล้ว เพราะผมเป็นเจ้าของมัน" เฉินบอก 

   
เฉิน บอกอีกว่า "7 ปีที่เจ้าเปิ้นเปิ้นหายไป มันผอมและเชื่องช้าลง นอกจากนั้นแล้ว เปิ้นเปิ้นที่เคยเป็นมิตรกับคน ไม่เคยกลัวใคร มาตอนนี้มันกลัวคนมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ถืออะไรไว้ในมือ ส่วนพฤติกรรมการกินก็เปลี่ยนไป จากปกติที่มันชอบเลือกกิน จะกินแต่ข้าวกับซุปเนื้อ แต่เดี๋ยวนี้อะไรก็กินหมด แม้แต่คุ้ยขยะ" ซึ่งเขาเชื่อว่า เป็นพฤติกรรมที่มันต้องทำมาตลอด 7 ปี เพื่อความอยู่รอด

                  "ตอนที่ผมพามันกลับไปที่สนามหญ้า สิ่งแรกที่มันทำเลยก็คือวิ่งไปคุ้ยถังขยะหาของกิน พอผมเห็นเปิ้นเปิ้นทำแบบนั้น น้ำตาของผมก็ไหลออกมาเลย" เฉิน กล่าวด้วยความสงสาร 

                   ทั้งนี้ ด้วยความดีใจที่ได้สุนัขกลับมาอีกครั้ง หนุ่มเฉินก็ได้ถ่ายรูปเปิ้นเปิ้น และนำไปโพสต์บอกเล่าเรื่องราวปาฏิหาริย์ครั้งนี้ในบล็อกส่วนตัวของเขา ซึ่งก็มีชาวเน็ตจำนวนมากแห่เข้ามาโพสต์ข้อความแสดงความยินดีที่หนุ่มเฉินได้สุนัขกลับมา โดยบล็อกเกอร์คนหนึ่งที่ชื่อ "จูจื่อชิง" ถึงกับบอกว่า "ได้อ่านเรื่องราวของเฉินอีหยังแล้วรู้สึกปลาบปลื้ม และดีใจมากจนร้องไห้ออกมา"

                   ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า เฉินอีหยังได้พบสุนัขที่หายไปอีกครั้ง ในวันเทศกาลโคมไฟพอดี ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่า "เทศกาลโคมไฟ" มีความหมายถึงช่วงเวลาที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง และไม่น่าเชื่อว่า เรื่องราวอันน่าประทับใจของเฉินอีหยัง กับเพื่อนคู่ใจอย่าง "เปิ้นเปิ้น" ช่างเป็นเรื่องราวที่ฟังแล้วน่าปลาบปลื้มตรงกับความหมายซึ้งๆ ของวันเทศกาลโคมไฟพอดิบพอดี 
   

เป็นไงกันบ้างค่ะกับเรื่องราวที่ Vcanbuy นำมาให้ได้อ่านกันหวังว่าคนที่มีสุนัขหรือกำลังจะทิ้งสุนัขสักตัวนึง ขอให้รักและเอ็นดูเค้าเหมือนวันแรกที่เรารับเค้ามาเลี้ยงนะค่ะอย่าปล่อยให้เค้าเหงา เค้าก็มีชีวิตและมีหัวใจเหมือนกัน เรารักเค้าเค้าก็รักเราเหมือนกัน 


สั่งซื้อสินค้าจากจีน,นำเข้าสินค้าจากจีน,พรีออเดอร์สินค้าจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น